Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Và Bán Hàng Hiệu Quả Trên TikTok Shop Seller Center 2025

Khi mới ra mắt, TikTok chỉ được coi là một nền tảng tập trung cho mục đích giải trí, sử dụng dạng video ngắn. Nhưng với sự ra đời của TikTok Shop, nền tảng này trở thành cơ hội kinh doanh tiềm năng cho các nhà bán hàng thông qua giải pháp TikTok Seller. Công cụ này hỗ trợ bạn mở rộng thị trường và tối ưu hóa doanh thu một cách thuận tiện. Vậy TikTok Shop Seller Center là gì, làm thế nào để đăng ký tài khoản và bán hàng hiệu quả sử dụng công cụ này? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Zeno Digital nhé!

1. Tổng quan về TikTok Shop Seller Center

TikTok Shop Seller Center là nền tảng quản lý bán hàng trực tuyến dành cho các nhà bán hàng trên TikTok Shop. Công cụ này giúp doanh nghiệp và cá nhân dễ dàng tiếp cận hàng triệu người dùng TikTok thông qua việc tạo và quản lý gian hàng, sản phẩm, đơn hàng, cung cấp các chương trình khuyến mãi,… Với giao diện thân thiện và các tính năng hiện đại, việc tối ưu hóa quy trình bán hàng, từ việc đăng sản phẩm đến quản lý doanh thu đã không còn phức tạp, giúp người bán nhanh chóng đạt được hiệu quả kinh doanh cao.

huong-dan-tiktok-shop-seller-center-1
Tối ưu hoá quy trình bán hàng sử dụng TikTok Shop Seller Center

2. Tại sao bạn nên kinh doanh trên TikTok Shop Seller Center?

Theo VnEconomy, trong 6 tháng đầu năm 2024, TikTok Shop là một trong hai sàn thương mại điện tử có bước tăng trưởng vượt bậc. Cụ thể, TikTok Shop tăng trưởng 240% về sản lượng sản phẩm, 150% về doanh số so với cùng kỳ năm trước. Có thể thấy, thị trường kinh doanh TikTok Shop là một vùng đất màu mỡ nhiều tiềm năng dành cho nhà bán hàng. Dưới đây là một số yếu tố chính tạo nên sức mạnh vượt trội của TikTok nói chung và TikTok Shop Seller Center nói riêng:

  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu: TikTok giúp các nhà bán hàng tiếp cận đúng đối tượng thông qua thuật toán gợi ý video dựa trên sở thích và hành vi người dùng. Video trên nền tảng sẽ được thuật toán phân tích và hiển thị tới đúng người dùng vào đúng thời điểm, từ đó tăng khả năng chốt đơn.
  • Sáng tạo nội dung với hiệu ứng và âm thanh độc đáo: TikTok luôn có sẵn rất nhiều hiệu ứng, âm thanh và tính năng quay video sáng tạo. Những phương tiện này sẽ là trợ thủ đắc lực giúp nhà bán hàng tạo ra những video hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Chi phí quảng bá thấp: So với các nền tảng khác, TikTok giúp việc tiếp cận khách hàng trở nên tiết kiệm hơn. Bạn có thể quảng bá sản phẩm sử dụng các video ngắn hoặc livestream mà không bắt buộc phải đầu tư quá nhiều vào quảng cáo trả phí.
  • Một số tính năng nổi bật của TikTok Shop Seller Center: Nhà bán hàng có thể dễ dàng theo dõi, xử lý đơn hàng nhanh chóng thông qua tính năng quản lý đơn hàng. Các công cụ quảng bá được hỗ trợ như chương trình khuyến mãi và voucher cũng sẽ góp phần giúp nâng cao hiệu quả bán hàng. Ngoài ra, hệ thống thống kê doanh thu sẽ cung cấp báo cáo chi tiết giúp nhà bán hàng nắm rõ tình hình để đưa ra phương án tối ưu.
Giao diện mục Quản lý sản phẩm trên TikTok Shop Seller Center

3. Điều kiện truy cập TikTok Shop Seller Center

Để truy cập vào TikTok Shop Seller Center, đầu tiên, bạn cần đăng ký/đăng nhập với tư cách nhà bán hàng. Cụ thể, người dùng cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản như sau: 

3.1. Đối với cá nhân

Nếu bạn là cá nhân muốn kinh doanh trên TikTok Shop, cần đảm bảo các điều kiện sau:

  • Là công dân đủ 18 tuổi trở lên, có giấy tờ tùy thân hợp lệ (CMND/CCCD hoặc hộ chiếu).
  • Sở hữu tài khoản TikTok cá nhân hoạt động ổn định, thường xuyên đăng tải nội dung.
  • Tài khoản ngân hàng cá nhân để nhận thanh toán doanh thu từ TikTok Shop.
  • Có các sản phẩm/dịch vụ phù hợp với chính sách của TikTok Shop (không thuộc danh mục cấm).

3.2. Đối với đơn vị kinh doanh

Nếu bạn là doanh nghiệp/shop kinh doanh, cần chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu sau:

  • Có giấy phép đăng ký kinh doanh hợp lệ (doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể).
  • Sở hữu tài khoản ngân hàng công ty để nhận thanh toán.
  • Cung cấp đầy đủ giấy tờ xác minh, bao gồm mã số thuế, giấy chứng nhận thương hiệu (nếu có).
  • Cam kết tuân thủ các chính sách và quy định của TikTok Shop về sản phẩm và dịch vụ cung cấp.

> Xem thêm Các Bước Đăng Ký Tài Khoản TikTok Seller

4. Cách sử dụng TikTok Shop Seller Center

Sử dụng TikTok Shop Seller Center để quản lý gian hàng và kinh doanh trên TikTok Shop rất dễ dàng. Dưới đây là hướng dẫn đơn giản giúp bạn nhanh chóng làm quen với công cụ này:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản tại TikTok Shop Seller Center.

Bước 2: Trên thanh công cụ bên trái, chọn mục Sản phẩm > nhấn Thêm Sản Phẩm Mới.

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin sản phẩm, bao gồm:

  • Tên sản phẩm và hạng mục: Mô tả ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin chính.
  • Hình ảnh sản phẩm: Tải lên hình ảnh rõ ràng, ưu tiên các góc chụp sáng tạo.
  • Mô tả sản phẩm: Đưa thông tin chi tiết về chất liệu, công dụng, xuất xứ, hoặc tính năng nổi bật, càng chi tiết càng tốt.
  • Giá bán: Đặt giá phù hợp và có thể thêm các biến thể như kích thước, màu sắc, chất liệu.
    • Thông tin kỹ thuật: Cân nặng, kích thước sản phẩm để hỗ trợ vận chuyển.
    • Chính sách bảo hành: Thêm thông tin cụ thể để tăng uy tín sản phẩm.

Bước 4: Nhấn Gửi và chờ TikTok xét duyệt sản phẩm trước khi hiển thị trên gian hàng.

Đăng tải và quản lý sản phẩm trên TikTok Shop Seller Center

> Xem thêm 5 Cách Bán Hàng TikTok Shop Tăng Trưởng Doanh Thu 2025

Zeno hy vọng bài viết này sẽ bổ ích cho các doanh nghiệp, các nhà bán hàng trong việc đăng ký tài khoản và bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop Seller Center. Nếu nhà bán hàng gặp khó khăn hay cần sự hỗ trợ về kinh doanh trên các nền tảng, hãy liên hệ với chúng tôi, đội ngũ của Zeno sẽ tư vấn và hỗ trợ cho bạn nhiệt tình, giúp cho bạn có trải nghiệm bán hàng dễ dàng và thuận tiện nhất với chi phí hợp lý.

Zeno Digital – Đơn vị chuyên hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh đa nền tảng