TikTok hiện đang là nền tảng mạng xã hội chia sẻ những video dạng ngắn cực kỳ phổ biến tại Việt Nam và số liệu người dùng đang ngày càng tăng dần theo các năm. Theo thống kê của Google Trend, với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày, việc bán hàng trên TikTok Shop chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh và tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Do đó, giờ đây nhiều nhà bán hàng đã lựa chọn TikTok Shop trở thành kênh bán hàng online chính của mình. Bên cạnh sáng tạo các nội dung bán hàng hấp dẫn, các nhà bán hàng còn cần chú ý đến xếp hạng cửa hàng trên nền tảng TikTok Shop của mình. Hãy cùng Zeno Digital tìm hiểu kỹ hơn về xếp hạng cửa hàng TikTok Shop nhé!
A. Xếp hạng cửa hàng TikTok Shop là gì?
Xếp hạng cửa hàng là điểm số giúp nhà bán hàng hiểu rõ hơn về hiệu suất của cửa hàng và xác định các khía cạnh cần cải thiện để tăng tần suất và mức độ tương tác của khách hàng, cũng như góp phần giữ chân và chuyển hóa khách hàng thành người tiêu dùng trung thành.
Xếp hạng cửa hàng cao có thể giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi người mua và giúp nhà bán hàng đủ điều kiện nhận thêm nhiều lợi ích từ TikTok Shop. Ở mức “Tốt” trở lên, các nhà bán hàng có thể nhận được những lợi ích như Tiếp thị liên kết, tính năng Quà tặng trên Live, công cụ quảng cáo, chiến dịch trên nền tảng, quyền truy cập vào kênh Ưu đãi chớp nhoáng và tăng lượng khách truy cập vào cửa hàng.
B. Xếp hạng cửa hàng TikTok Shop chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố nào?
1. Mức độ hài lòng với sản phẩm
Chỉ số này được đo lường trong một khoảng thời gian 60 ngày theo lịch.
– Tỷ lệ đơn hàng không hài lòng: Tỷ lệ đánh giá tiêu cực (đánh giá 1-2 sao) trên tổng số tất cả các đơn hàng đã giao. Phạm vi này không bao gồm các đánh giá liên quan đến vận chuyển.
– Tỷ lệ trả hàng và hoàn tiền do lỗi của người bán: Tỷ lệ yêu cầu trả hàng/hoàn tiền phát sinh do lỗi của người bán trong số tất cả các đơn hàng đã giao.
2. Vận chuyển và hoàn thành đơn hàng
Chỉ số này được đo lường trong một khoảng thời gian 30 ngày theo lịch.
– Tỷ lệ hủy do lỗi của người bán: Tỷ lệ của tất cả các đơn hàng do người bán hủy hoặc hủy do lỗi của người bán.
– Tỷ lệ gửi hàng muộn: Tỷ lệ của tất cả các đơn hàng (trong khoảng thời gian 7 ngày theo lịch) vượt quá khoảng thời gian theo quy định của Thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA) trong việc cập nhật trạng thái đơn hàng thành “Đã vận chuyển” sau ngày đặt hàng đầu tiên.
3. Dịch vụ khách hàng
– Tỷ lệ khiếu nại từ phía khách hàng: Tỷ lệ số phiếu khiếu nại do lỗi của người bán, trên tổng số tất cả các đơn hàng đã giao trong 60 ngày theo lịch.
– Tỷ lệ phản hồi trong vòng 24h: Tỷ lệ các cuộc trò chuyện được phản hồi trong vòng 24 giờ trên tổng số tất cả các cuộc trò chuyện được tiếp nhận trong 30 ngày theo lịch.
❗ Lưu ý quan trọng: Dữ liệu Xếp hạng cửa hàng sẽ chỉ hiển thị nếu cửa hàng của bạn đáp ứng các tiêu chí sau:
– Đã hoàn thành ít nhất 30 đơn hàng trong 90 ngày theo lịch.
– Không được phép có bất kỳ đơn hàng nào bị gắn cờ là gian lận.
Như vậy, ở bài viết này Zeno đã đưa ra thông tin chi tiết về xếp hạng cửa hàng TikTok Shop. Còn rất nhiều thông tin bổ ích mà Zeno Digital có thể chia sẻ cho bạn, hãy cùng theo dõi và đón chờ nhé!