TỐI ƯU TIKTOK SHOP: TOP 5 MẸO BÙNG NỔ DOANH SỐ BÁN HÀNG CỰC HIỆU QUẢ

Gia nhập thị trường thương mại điện tử từ 2021, Tiktok Shop sớm đã trở thành kênh bán hàng tiềm năng, với lượng người dùng khổng lồ cùng khả năng tiếp cận người mua nhanh chóng. Vận dụng ngay Top 5 mẹo nhỏ dưới đây do Zenodigital mang đến, sẽ giúp nhà bán hàng bùng nổ doanh số, tăng trưởng doanh thu cực hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn, hãy cùng tham khảo!

  1. Xây dựng nội dung kênh hấp dẫn

Là chìa khóa giúp bạn tiết kiệm tối đa công sức trong việc thu hút khách hàng, đừng quên một số lưu ý quan trọng khi tối ưu hóa nội dung kênh:

  • Sáng tạo nội dung nhất quán, xuyên suốt theo một chủ đề phù hợp với sản phẩm, ứng dụng trend để tăng tính độc đáo, tạo sự khác biệt với đối thủ.
  • Ưu tiên sản xuất các video giới thiệu sản phẩm thời lượng ngắn, nêu bật tính năng, lợi ích, hình ảnh rõ nét, sống động, tăng trải nghiệm và thiện cảm cho người xem về sản phẩm.
  • Chú thích video ngắn gọn, thêm các thẻ Hastag phù hợp với nội dung, tránh các thẻ quá chung chung như #Foryou, #Trending… gây ảnh hưởng đến tỷ lệ đề xuất video khi khách hàng tìm kiếm.

 

  1. Tạo dựng ấn tượng tốt cho gian hàng

Quyết định trực tiếp đến việc giữ chân khách hàng, hãy tạo cho người mua ấn tượng tốt ngay từ lần đầu truy cập gian hàng của bạn bằng cách:

  • Sử dụng đồng bộ Banner, Logo, khung/nền chung cho các sản phẩm, tăng độ nhận điện thương hiệu.
  • Sắp xếp sản phẩm khoa học theo từng danh mục, chức năng, dễ dàng tìm kiếm.
  • Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết, đi kèm chính sách giá cả, vận chuyển, đổi trả rõ ràng, minh bạch, tạo niềm tin cho khách hàng.
  • Tương tác với khách hàng nhiệt tình, nhanh chóng giải đáp thắc mắc, hỗ trợ mọi vấn đề mà người mua gặp phải.

 

  1. Sử dụng hiệu quả công cụ hỗ trợ người bán

Biết cách tận dụng tối ưu các công cụ hỗ trợ người bán mà Tiktok Shop cung cấp, sẽ giúp chủ shop rút ngắn thời gian trên con đường gia tăng doanh số:

  • Livestream là nền tảng hữu hiệu hàng đầu giúp người bán tương tác trực tiếp với khách hàng, xây dựng uy tín cho sản phẩm.
  • Công cụ quảng cáo Tiktok ads, kết hợp với Tiktok Shop Mini Game sẽ thu hút khách hàng mục tiêu, tăng tương tác, thúc đẩy lượt truy cập và hành vi mua hàng, lan tỏa và quảng bá thương hiệu.
  • Hợp tác với KOL/KOC quảng cáo sản phẩm, tăng độ tin cậy cùng lượng khách hàng tiềm năng qua sức ảnh hưởng của người nổi tiếng.

 

  1. Tổ chức các chương trình khuyến mãi

Là phương thức hiệu quả nhất kích thích người mua trên nền tảng online, các chương trình khuyến mãi linh hoạt sẽ giúp “chủ nhà” nâng cao doanh thu, nâng cao khả năng cạnh tranh so với các shop đối thủ:

  • Flash sale: Chương trình bán hàng chớp nhoáng với số lượng sản phẩm giới hạn, tạo sự khan hiếm và thúc đẩy mua hàng.
  • Giảm giá, tặng quà, Combo sản phẩm: Kích thích mua hàng bằng quà tặng kèm mỗi đơn hàng, giá tốt hơn khi mua combo, miễn phí vận chuyển cho giá trị đơn nhất định.
  • Livestream bán hàng với giá ưu đãi, dành riêng cho người xem livestream để tăng tương tác và doanh số.

 

  1. Thay đổi chiến lược bán hàng phù hợp

Sự thay đổi liên tục của thị trường cũng như thị hiếu của khách hàng đòi hỏi người bán phải có chiến lược bán hàng phù hợp trong từng thời điểm, vừa tối ưu doanh thu, vừa tiết kiệm chi phí.

  • Theo dõi hiệu quả bán hàng qua các chỉ số lượt xem video, lượt truy cập gian hàng, tỷ lệ chuyển đổi để nắm được nhu cầu người mua.
  • Đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo, video, chương trình khuyến mãi sau khi triển khai để có phương án điều chỉnh phù hợp.
  • Cập nhật xu hướng thị trường liên tục để chọn ra sản phẩm kinh doanh tốt nhất, đa dạng mặt hàng.

 

“Sự sẵn lòng học hỏi là cánh cửa mở ra cho cơ hội mới và thành công lâu dài”. Hãy kiên trì áp dụng Top 5 mẹo nhỏ do Zenodigital cung cấp, bạn chắc chắn có thể đạt được mục tiêu doanh thu như mơ ước trên nền tảng bán hàng TikTok Shop tiềm năng. Theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ những bài viết bổ ích & thú vị về bí quyết kinh doanh hiệu quả nhé.

Trả lời