Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết Về Livestream Shopee

Để giúp các cửa hàng bán hàng hiệu quả hơn, Shopee đã giới thiệu tính năng Livestream. Tính năng này cho phép người bán theo dõi và thực hiện livestream để giới thiệu sản phẩm của mình trực tiếp trên Shopee. Người mua có thể tham gia xem livestream và mua hàng ngay trong khi […]

Để giúp các cửa hàng bán hàng hiệu quả hơn, Shopee đã giới thiệu tính năng Livestream. Tính năng này cho phép người bán theo dõi và thực hiện livestream để giới thiệu sản phẩm của mình trực tiếp trên Shopee. Người mua có thể tham gia xem livestream và mua hàng ngay trong khi đang xem. Vậy làm thế nào để livestream bán hàng trên Shopee? Bài viết dưới đây của Zeno Digital sẽ cung cấp cho các nhà bán hàng “tất tần tật” thông tin bạn cần biết về Livestream Shopee, hay Shopee Live nhé!

Tất Tần Tật Thông Tin Bạn Cần Biết Về Livestream Shopee

1. Shopee Live là gì?

Livestream Shopee hiện nay không chỉ là xu hướng mà còn là công cụ mạnh mẽ giúp nhãn hàng bứt phá doanh số. Shopee Live là nền tảng livestream miễn phí trên Shopee, cho phép người bán kết nối trực tiếp với khách hàng và bán sản phẩm ngay trong các buổi livestream, ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Shopee Live giúp thu hút người xem và khách hàng từ khắp mọi nơi, đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ hơn nhờ vào các buổi livestream trực tiếp.

Shopee Live là gì?

2. Lợi ích của Shopee Live

Livestream Shopee là một phương thức bán hàng trực tuyến thông qua video trực tiếp trên nền tảng Shopee, giúp các thương hiệu kết nối và tương tác trực tiếp với hàng ngàn khách hàng, mang đến trải nghiệm mua sắm độc đáo và hấp dẫn. Vậy Shopee Live mang lại những lợi ích gì?

  • Ưu đãi và Khuyến mãi Độc quyền: Chỉ dành riêng cho người xem livestream, giúp tăng lượt xem và doanh thu.
  • Sản phẩm Giới hạn và Độc quyền: Tạo cảm giác khan hiếm và thu hút người mua với các sản phẩm hạn chế hoặc lần đầu tiên ra mắt.
  • Tương tác Trực tiếp với Khách hàng: Giải đáp thắc mắc ngay lập tức, xây dựng niềm tin và thúc đẩy quyết định mua sắm.
  • Chương trình Giveaway và Quà tặng: Hấp dẫn người xem và gia tăng sự quan tâm đến thương hiệu.
  • Chuyên gia Tư vấn và Hướng dẫn Trực tiếp: Các KOLs hoặc chuyên gia tham gia sẽ tăng thêm uy tín và sức hút cho sản phẩm.
  • Khuyến mãi theo Giờ: Tạo cảm giác cấp bách, kích thích khách hàng mua sắm ngay lập tức.
  • Cập nhật các Xu hướng Mới: Giới thiệu các xu hướng và sản phẩm mới nhất của thương hiệu, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Lợi ích của Shopee Live

3. Cách thực hiện Livestream bằng ứng dụng Shopee

Để livestream bán hàng trên Shopee, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản bán hàng của bạn trên ứng dụng Shopee trên điện thoại, sau đó chọn mục Tôi.

Bước 2: Chọn Shopee Live.

Bước 3: Chọn Bật Live.

Cách thực hiện Livestream bằng ứng dụng Shopee (Bước 1,2,3)

Bước 4: Thiết lập thông tin cho buổi livestream của Shop:

  • Đổi ảnh bìa: Chọn hình ảnh rõ ràng, đơn giản và dễ nhận diện, tốt nhất là hình đại diện của Shop hoặc thương hiệu.
  • Nhập tên livestream (bắt buộc): Tên phải dưới 60 ký tự và được viết in hoa.
  • Điền mô tả Shopee Live: Cung cấp một đoạn mô tả ngắn gọn về livestream của Shop, có thể bao gồm thông tin về chương trình khuyến mãi, giảm giá, hoặc các sản phẩm sẽ được giới thiệu trong buổi live.

Bước 5: Chọn “+ Thêm sản phẩm liên quan” để thêm các sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu trong livestream.

Bạn có thể thêm sản phẩm vào livestream từ ba tab sau:

  • Đã thích: Các sản phẩm bạn đã đánh dấu “thích” trước đó.
  • Shop của tôi: Các sản phẩm đang được bán trong gian hàng của bạn.
  • Gần đây: Các sản phẩm đã được livestream trong các buổi trước.

Có hai cách để thêm sản phẩm vào livestream:

  1. Từng sản phẩm: Nhấp vào từng hình ảnh sản phẩm để thêm.
  2. Hàng loạt: Nhấn vào “Chọn tất cả” để thêm toàn bộ sản phẩm.

Sau khi thêm xong, nhấn Xong để hoàn tất thao tác.

Mẹo: Người bán có thể thêm tối đa 500 sản phẩm từ gian hàng hoặc các sản phẩm đã thích để hiển thị trong livestream.

Bước 6: Xóa các sản phẩm không mong muốn hoặc sắp xếp lại thứ tự các sản phẩm ưu tiên và không ưu tiên sau khi đã chọn xong các sản phẩm.

Cách thực hiện Livestream bằng ứng dụng Shopee (Bước 4,5,6)

Bước 7: Chọn “Tiếp theo” để chuyển sang màn hình livestream.

Bước 8: Kiểm tra góc quay của camera và điện thoại, sau đó nhấn “Gửi thông báo cho người theo dõi” ở góc phải dưới màn hình.

Trước khi bắt đầu livestream, người bán cần kiểm tra lại góc quay của camera để tránh các sự cố không mong muốn. Sau đó, bạn có thể thông báo cho người theo dõi trong vòng 3 phút trước khi buổi livestream bắt đầu.

Mẹo: Trước khi phát video trực tiếp, hãy thử chuyển đổi giữa camera trước và sau của thiết bị để đảm bảo mọi thứ hoạt động tốt.

Bước 9: Chọn “Bắt đầu phát Video trực tiếp” khi cửa hàng đã sẵn sàng.

Bước 10: Người bán sẽ có 3 giây đếm ngược trước khi buổi livestream chính thức bắt đầu trên Shopee Live.

Cách thực hiện Livestream bằng ứng dụng Shopee (Bước 8,9,10)

Zeno vừa cung cấp đến bạn đọc những kiến thức liên quan đến Shopee Live, lợi ích và cách live trên Shopee mà bạn cần nắm vững. Thông qua Shopee Live, khách hàng có thể được tư vấn về sản phẩm trực tiếp và có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm.

Nếu nhà bán hàng gặp khó khăn hay cần sự hỗ trợ về kinh doanh trên các nền tảng, hãy liên hệ với chúng tôi, đội ngũ của Zeno sẽ tư vấn và hỗ trợ cho bạn nhiệt tình, giúp cho bạn có trải nghiệm bán hàng dễ dàng và thuận tiện nhất với chi phí hợp lý.

Zeno Digital – Đơn vị chuyên hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh đa nền tảng