“Mách” Bạn Cách Chạy Quảng Cáo TikTok Shop Hiệu Quả Nhất
Rất ít nhà bán hàng nào dám khẳng định không cần bỏ một đồng tiền quảng cáo nào nhưng vẫn cam kết ra đơn, ra doanh số “đều đều”. Để tiếp cận được các đối tượng phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp một cách hiệu quả, không thể bỏ qua “Chạy Quảng Cáo TikTok Shop”.
Ở bài viết này, hãy cùng Zeno Digital tìm hiểu những cách chạy quảng cáo TikTok Shop hiệu quả và tối ưu chi phí nhất nhé!
Quảng Cáo TikTok Shop là gì?
Việc đầu tiên bạn cần nắm rõ là khái niệm quảng cáo TikTok Shop là gì? Quảng cáo TikTok Shop là hình thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ nhằm tăng nhận thức thương hiệu, gia tăng lợi thế bán hàng nhờ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Chạy quảng cáo TikTok Shop là một hình thức cạnh tranh do sự phát triển lớn mạnh của nền tảng TikTok.
Kể từ khi TikTok Shop ra nhập thị trường vào năm 2022, rất nhiều nhà bán hàng đã đạt mức lợi nhuận hơn cả kỳ vọng, mở ra một kỷ nguyên kinh doanh số phát triển vượt bậc. Và để hiểu hơn chi tiết về cách thức vận hành của TikTok, hãy tham khảo dịch vụ Vận Hành TikTok Shop.
Ưu điểm của quảng cáo TikTok Shop
Quảng cáo trên TikTok Shop có rất nhiều ưu điểm, trong đó có nổi bật là:
- Chi phí quảng cáo TikTok Shop rất tối ưu. Ví dụ: Bạn là nhà bán hàng kinh doanh mặt hàng thời trang, khi chạy mức ngân sách 100$ cho 1 video trên 3 nền tảng khác nhau là TikTok, Facebook, Instagram, khả năng tiếp cận của TikTok có thể đạt tới 100k lượt xem, thế nhưng cùng mức ngân sách đó ở 2 nền tảng còn lại chỉ đạt được tiếp cận 15k, do số lượng người dùng TikTok vô cùng đông đảo.
- TikTok có tính nhanh và xu hướng: Nếu nội dung quảng cáo thu hút, hấp dẫn, nhà bán hàng không chỉ giúp quảng bá thương hiệu mà còn gia tăng chuyển đổi đơn hàng.
- Đa dạng hình thức quảng cáo: Livestream, Video, Hình ảnh
- Nhiều chính sách, ưu đãi hỗ trợ cho nhà bán hàng: Nhằm hướng tới phát triển một cộng đồng bán hàng văn minh, đội ngũ TikTok luôn có những chương trình riêng cho các shop mới mở hay hoạt động mạnh trên nền tảng.
- Nâng cao doanh số bán hàng.
Các loại quảng cáo TikTok Shop
Quảng cáo TikTok Shop với mục tiêu tăng trưởng doanh số sản phẩm sẽ gồm 3 loại:
- Quảng cáo mua sắm qua video:
Video bán hàng của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên mục “Đề xuất” của TikTok. Tùy thuyộc vào đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến mà tệp người tiếp cận được video bán hàng sẽ được tối ưu.
Video của bạn sẽ đính kèm sản phẩm mà bạn đang muốn đẩy mạnh, nếu những người tiếp cận video đươc bạn target đúng, khả năng bán được sản phẩm sẽ cao hơn.
- Quảng cáo mua sắm qua LIVE:
Đây là hình thức quảng cáo mà sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được quảng bá trực tiếp trong phiên Livestream bán hàng của họ. Chạy quảng cáo LIVE TikTok Shop giúp tăng mắt xem cho phiên LIVE, nhiều người tiếp cận phiên LIVE của nhà bán hàng hơn.
Tuy nhiên người xem sẽ không cố định, Quảng cáo mua sắm qua LIVE chỉ có thể đưa buổi livestream của shop lên đề xuất, còn việc làm sao để giữ chân họ ở lại và nhấp mua sản phẩm thì cần nâng cao kỹ năng livestream.
- Quảng cáo mua sắm sản phẩm:
Nhà bán hàng có thể tạo quảng cáo từ Trang chi tiết của sản phẩm, hiển thị danh mục sản phẩm ở mục tìm kiếm trên Trung tâm mua sắm.
Hình thức quảng cáo sản phẩm trên TikTok Shop này sẽ giúp tiếp cận được nhiều khách hàng mới, khuyến khích họ mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp; tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo về Tổng doanh thu và Lợi tức đầu tư (ROAS); theo dõi sự phát triển của chiến dịch quảng cáo, tìm ra đâu là phương pháp hiệu quả nhất cho khách hàng.
Cách chạy quảng cáo TikTok Shop
Chạy quảng cáo TikTok Shop không hề khó! Cách chạy cũng giống như các nền tảng khác, sẽ bao gồm 5 bước chính sau đây:
- Lập tài khoản quảng cáo
- Tạo gian hàng TikTok Shop
- Vào “Trình quản lý trên TikTok Shop” > “Bắt đầu chiến dịch mới”
- Vào mục “Mục tiêu quảng cáo” > “Mua hàng tại cửa hàng” > Cài đặt chiến dịch
- Thiết lập chiến dịch và triển khai
Vì vậy cách tạo quảng cáo TikTok Shop rất đơn giản phải không? Trên đây chỉ là hướng dẫn quảng cáo TikTok Shop ở bước cơ bản nhất, tùy thuộc vào loại quảng cáo bạn set up như quảng cáo mua sắm qua video, quảng cáo mua sắm qua LIVE, quảng cáo mua sắm sản phẩm,… sẽ có cách triển khai chuyên sâu riêng biệt.
Có cách chạy quảng cáo TikTok Shop trên điện thoại không?
Bạn sẽ thường nghe về cách chạy quảng cáo TikTok Shop trên máy tính là chủ yếu đúng không? Vậy trong thời đại kỹ thuật số lên ngôi, vật “bất li thân” của mỗi cá nhân là một chiếc điện thoại, có cách nào tối ưu cho các nhà bán hàng để khi ở ngoài đường, vẫn có cách chạy quảng cáo TikTok Shop trên điện thoại không?
Câu trả lời là “Có”.
Bạn hoàn toàn có thể quảng cáo sản phẩm trên TikTok Shop bằng điện thoại, cụ thể:
- Đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn.
- Lựa chọn biểu tượng 3 gạch ngang ở góc phải màn hình, chọn “Bộ công cụ dành cho doanh nghiệp”.
- Lựa chọn mục “Quảng cáo” > “Tạo chiến dịch”.
- “Chọn mục tiêu của bạn” bao gồm Nhiều lượt xem video hơn; Nhiều follower hơn; Tăng lượt xem hồ sơ; Nhiều lượt truy cập website hơn; Tin nhắn khác hoặc Nhiều cuộc gọi điện thoại hơn.
- Nội dung quảng cáo bạn định quảng bá.
- Hình thức quảng bá hay định dạng quảng cáo phù hợp.
- Lựa chọn đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận.
- Thiết lập ngân sách và thời gian chạy chiến dịch, xem trước nội dung quảng cáo khi chạy thực tế.
- Cuối cùng, xem xét/điều chỉnh chiến dịch và tiến hành thanh toán, triển khai quảng cáo.
Khi chạy quảng cáo TikTok Shop trên điện thoại, bạn cần lưu ý phải xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu và mình đang nhắm tới để tối ưu chi phí quảng cáo tiktok shop.
- Chân dung khách hàng tiềm năng: Độ tuổi, giới tính, sở thích, từ khóa tìm kiếm,…
- Loại quảng cáo: TikTok có đưa ra rất nhiều định dạng quảng cáo khác nhau như TopView Ads, Branded Hashtag Challenge, In-Feed Ads, Spark Ads,… Căn cứ vào mục tiêu của quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp.
- Nội dung video quảng cáo: Yếu tố “chủ chốt” của một quảng cáo hay & hấp dẫn chính là nội dung. Đây là cách bạn sử dụng để truyền tải thông điệp tới người xem, khách hàng tiềm năng của mình, vì vậy dù là chạy quảng cáo TikTok Shop trên máy tính hay chạy quảng cáo TikTok Shop trên điện thoại đều cần tối ưu và xây dựng kịch bản nội dung video thật kỹ càng để đảm bảo quảng cáo thành công!
- Yếu tố khác: Ngân sách và thời gian quảng cáo cũng là những vấn đề bạn không nên bỏ qua trong quá trình thiết lập quảng cáo TikTok Shop.
Chạy quảng cáo TikTok Shop trên điện thoại không phải điều dễ dàng do nhược điểm về màn hình nhỏ, hạn chế nhiều tính năng, thao tác khó khăn,… Vì vậy Zeno khuyên bạn, chỉ nên chạy quảng cáo TikTok Shop trên điện thoại cho các chiến dịch cơ bản, ngân sách nhỏ.
Toàn bộ bài viết trên là những cách chạy quảng cáo TikTok Shop hiệu quả, tối ưu chi phí nhất mà Zeno đem tới cho bạn, mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn đạt được tăng trưởng trong tương lai. Hẹn gặp bạn ở những bài viết sau nhé!