Hướng Dẫn Đo Lường Và Tối Ưu Quảng Cáo Tối Đa GMV Sản Phẩm

GMV Max là một trong những giải pháp hiện đại giúp doanh nghiệp tối ưu hóa GMV. Đây cũng là công cụ hỗ trợ các nhà bán hàng tối ưu chi phí quảng cáo trong khi vẫn duy trì hiệu quả mang lại cao. Trong bài viết dưới đây, Zeno Digital chia sẻ cho bạn […]

GMV Max là một trong những giải pháp hiện đại giúp doanh nghiệp tối ưu hóa GMV. Đây cũng là công cụ hỗ trợ các nhà bán hàng tối ưu chi phí quảng cáo trong khi vẫn duy trì hiệu quả mang lại cao. Trong bài viết dưới đây, Zeno Digital chia sẻ cho bạn cụ thể hơn về cách đo lường và tối ưu quảng cáo tối đa GMV Sản phẩm nhé!

Hướng Dẫn Đo Lường Và Tối Ưu Quảng Cáo Tối Đa GMV Sản Phẩm

1. Quảng cáo Tối đa GMV Sản phẩm (GMV Max Sản phẩm) là gì?

GMV Max của sản phẩm là giải pháp tự động hóa cho Quảng cáo TikTok Shop nhằm tối ưu hóa tổng ROI trên kênh của TikTok Shop. GMV Max tự động hóa quảng cáo theo các cách sau đây:

– Sử dụng tất cả các tài sản quảng cáo hiện có để tạo quảng cáo và thiết lập cài đặt chiến dịch.

– Tối ưu hóa cả hoạt động phân phối tự nhiên và lưu lượng quảng cáo trả phí để đạt được GMV gia tăng.

Tất cả các đơn hàng từ sản phẩm bạn quảng cáo sẽ được ghi nhận cho GMV Max của sản phẩm, bao gồm cả đơn hàng từ nội dung tự nhiên và đơn hàng liên kết tiếp thị, trong bảng điều khiển GMV Max trong Trung tâm dành cho người bán.

GMV Max có thể giúp cải thiện lưu lượng truy cập tự nhiên cho video bạn chia sẻ cũng như video liên kết tiếp thị giới thiệu sản phẩm của bạn. Những video liên kết tiếp thị có các sản phẩm nằm trong chiến dịch GMV Max của bạn sẽ nhận được nhãn nội dung thương mại. Các tính năng nổi bật của GMV Max bao gồm phân tích dữ liệu khách hàng theo thời gian thực, tự động điều chỉnh chiến dịch quảng cáo dựa trên hiệu quả và đo lường chi tiết các yếu tố ảnh hưởng đến GMV. Điều này giúp doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm chi phí quảng cáo mà còn tối đa hóa doanh thu từ các chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo Tối đa GMV Sản phẩm (GMV Max Sản phẩm)

* Lưu ý: Tất cả video có gắn một (hoặc nhiều) link sản phẩm dự định sẽ quảng cáo đều có thể được sử dụng bởi GMV Max, nhưng chỉ có các video được ủy quyền sử dụng để quảng cáo mới thực sự có thể dùng trong chiến dịch.

Product GMV Max có thể tự động lấy video với liên kết sản phẩm tương ứng (giỏ hàng màu vàng) cho các sản phẩm đã chọn trong chiến dịch, miễn là những video này đã được ủy quyền để sử dụng trong quảng cáo.

2. Cách đo lường hiệu suất của Quảng cáo Tối đa GMV Sản phẩm

* Cách tính ROI

VSA/PSA Ads GMV Product GMV Max với tổng GMV non-live
Khung thời gian tính – Lượt nhấp trong vòng 7 ngày và lượt xem trong vòng 1 ngày – Tính trên toàn bộ sản phẩm của shop – Lượt nhấp trong vòng 1 ngày – Chỉ tính trên sản phẩm được chọn
ROAS/ROI GMV từ quảng cáo / Chi phí QC Tổng non-LIVE GMV của sản phẩm / Chi phí QC

– Tổng non-live GMV bao gồm các đơn hàng từ quảng cáo, từ bài đăng, từ phần trưng bày sản phẩm, từ Shop Tab, chỉ loại trừ các đơn hàng từ phòng Live. Tuy nhiên, chỉ các đơn hàng từ các sản phẩm được chọn, xảy ra trong vòng 1 ngày sau khi khách hàng nhấp vào quảng cáo và đồng thời khi chiến dịch hoạt động, sẽ được tính vào tổng non-live GMV.

– Ads GMV chỉ bao gồm các đơn hàng từ quảng cáo. Tuy nhiên, các đơn hàng từ tất cả sản phẩm trong cửa hàng, xảy ra trong vòng 7 ngày sau khi nhấp vào quảng cáo hoặc trong vòng 1 ngày sau khi xem quảng cáo, sẽ được tính vào GMV từ quảng cáo.

Khi sản phẩm được chọn để chạy Product GMV Max, Product GMV Max vẫn có thể mang lại GMV quảng cáo bổ sung của các sản phẩm khác, nhưng nó sẽ không được tính vào ROI nữa. 

* Mẹo hay: trong trường hợp không xác định được ROI, nhà bán hàng có thể dùng dữ liệu GMV non-live từ la bàn dữ liệu trên Seller Center để xác định ROI dựa trên GMV non-live và chi phí thực tế

3. Cách tối ưu Product GMV Max

a) Lựa chọn sản phẩm để tối ưu GMV Max

Với các nhà bán hàng mới bắt đầu kinh doanh hoặc chưa bán được nhiều đơn trên 1 sản phẩm, bạn có thể xem xét sử dụng quảng cáo GMV cho tất cả sản phẩm. Điều này giúp: 

– Tối đa GMV có thể tạo ra từ quảng cáo

– Thấy được tăng trưởng trực tiếp về GMV trên tổng thể shop trước và sau khi sử dụng

Với các nhà bán hàng đã có các sản phẩm bán chạy, bạn có thể chọn lọc các sản phẩm bán chạy đó để chạy quảng cáo GMV Max:

– Sản phẩm có GMV càng cao, lượng GMV tăng lên sau khi chạy quảng cáo sẽ càng lớn

– Các sản phẩm bán không quá chạy sẽ không cho thấy sự tăng trưởng rõ rệt vì lúc này biến động GMV mỗi ngày là khá đáng kể

Lựa chọn sản phẩm để tối ưu GMV Max

b) Cài đặt chiến dịch quảng cáo GMV Max

Các nhà bán hàng cần lưu ý đặt mức ROI phù hợp để tối ưu hiệu quả quảng cáo:

– Đặt mức ROI như đã chia sẻ ở phần Cách tính ROI hoặc đơn giản chỉ cần chọn mức ROI đề xuất trên giao diện tạo chiến dịch

– Nhà QC có thể hiểu 1/ROI target là %chi phí marketing của sản phẩm. Nếu chưa từng chạy QC trước đây và chưa có số liệu, nhà QC có thể đặt ROI target dựa trên mức chi phí Marketing mong muốn. 

VD: Nếu muốn mức chi phí Marketing cho sản phẩm là 10% (1/10) thì nhà QC nên đặt ROI = 10.

– Hạ ROI mục tiêu xuống nếu chi phí cho phép để giúp quảng cáo dễ phân phối hơn. Nếu nhà QC đặt ra mức ROI quá cao, Quảng cáo rất có khả năng sẽ không thể phân phối được do không đảm bảo được doanh thu dựa trên nguồn lực hiện tại

Với từng chiến dịch quảng cáo, tất cả các nhà bán hàng đều cần lưu ý đặt ngân sách phù hợp:

Ngân sách đề xuất = 1,2 * GMV lịch sử GMV non-Live của sản phẩm / mục tiêu ROI, cung cấp thêm 20% ngân sách để đảm bảo dễ dàng phân phối hơn hoặc theo mức ngân sách đề xuất

– Nhà bán hàng cần nhớ tăng ngân sách kịp thời và luôn giữ tỷ lệ tiêu thụ ngân sách dưới 80%

Không chỉ cần đặt mức ROI hiệu quả, nhà bán hàng cần lưu ý rằng không nên thay đổi ROI quá nhiều lần và không quá 1 lần/ ngày

– GMV tối đa của sản phẩm đạt được mục tiêu ROI được tính theo NGÀY. Bạn có thể gặp phải ROI thấp vào buổi sáng nhưng ROI cao vào buổi chiều. Điều này là do quảng cáo sẽ thực hiện nhiều hành động khám phá hơn vào buổi sáng. Vui lòng không tăng mục tiêu ROI khi bạn thấy ROI thấp cho đến khi kết thúc ngày.

– Việc điều chỉnh mục tiêu ROI thường xuyên sẽ làm cho hệ thống quảng cáo khó học hỏi. Với mỗi mục tiêu ROI được đặt, bạn nên chạy ít nhất hai ngày đầy đủ để có được dữ liệu tương đối chính xác trước khi thực hiện các điều chỉnh.

Cài đặt chiến dịch quảng cáo GMV Max

c) Video quảng cáo GMV Max

Mẹo đầu tiên dành cho nhà bán hàng muốn tối ưu quảng cáo GMV Max chính là việc sử dụng chọn video tự động thay vì thủ công:

– Khi sử dụng tính năng tự động chọn video, các video mới đăng sẽ tự động được thêm vào GMV tối đa của sản phẩm và sẽ được khám phá hoàn toàn để kiểm tra hiệu quả. Nhưng nếu sử dụng lựa chọn thủ công, chỉ những video được chọn mới có thể được sử dụng và hiệu quả của chúng sẽ giảm dần theo thời gian

Sử dụng video tiếp thị liên kết (Affiliate) cũng là một phương pháp để có kết quả chạy quảng cáo GMV tốt hơn.

– Video Affiliate thường có chất lượng tốt hơn, dẫn đến hiệu suất quảng cáo tốt hơn, đặc biệt là những video có hiệu suất tốt về mặt tự nhiên. Điều này cũng có thể giúp việc phân phối nâng cao dựa trên sức mạnh tổng hợp tín hiệu của Sản phẩm GMV Max trở nên hiệu quả hơn, mang lại nhiều GMV gia tăng hơn

– Video Affiliate thường có chất lượng tốt hơn, dẫn đến hiệu suất quảng cáo tốt hơn, đặc biệt là các video có hiệu suất tốt từ traffic tự nhiên. Điều này cũng làm cho việc phân phối tối ưu dựa trên sự tương tác tín hiệu của GMV tối đa của sản phẩm hiệu quả hơn, mang lại nhiều GMV gia tăng hơn.

Một lưu ý nho nhỏ cho video affiliate chính là các đơn hàng từ video liên kết yêu cầu thêm phí hoa hồng. Bạn có thể tăng mục tiêu ROI một cách hợp lý để bù đắp cho phần chi phí hoa hồng này. Mức tăng chủ yếu sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ phần trăm của GMV liên kết và tỷ lệ hoa hồng.

Video quảng cáo GMV Max

Zeno hy vọng bài viết này sẽ bổ ích cho các doanh nghiệp, các nhà bán hàng trong công cuộc đo lường và tối ưu quảng cáo tối đa GMV Sản phẩm. Nếu nhà bán hàng gặp khó khăn hay cần sự hỗ trợ về kinh doanh trên các nền tảng, hãy liên hệ với chúng tôi, đội ngũ của Zeno sẽ tư vấn và hỗ trợ cho bạn nhiệt tình, giúp cho bạn có trải nghiệm bán hàng dễ dàng và thuận tiện nhất với chi phí hợp lý.

Zeno Digital – Đơn vị chuyên hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh đa nền tảng