Hướng Dẫn Cách Tăng Hiển Thị Sản Phẩm Trên TikTok
Bạn đang kinh doanh trên TikTok Shop nhưng sản phẩm chưa tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng? Bạn muốn tăng hiển thị sản phẩm trên TikTok để thúc đẩy doanh số bán hàng?
Hiểu được điều này, Zeno Digital – Agency TikTok hàng đầu – sẽ chia sẻ cách tăng hiển thị sản phẩm trên TikTok hiệu quả, giúp bạn thu hút khách hàng và đẩy doanh số lên cao.
1. Tối ưu gian hàng TikTok Shop
Gian hàng TikTok Shop là cửa hàng trực tuyến của bạn trên TikTok. Việc tối ưu gian hàng là bước đầu tiên và quan trọng để tăng hiển thị sản phẩm. Bạn cần chú ý khi cung cấp các thông tin như:
– Thông tin mô tả shop: Phải chứa từ khóa sản phẩm trọng tâm mà bạn đang bán.
Ví dụ: Nếu bạn bán mỹ phẩm, hãy đưa các từ khóa như “mỹ phẩm chính hãng”, “chăm sóc da”, “trang điểm” vào phần mô tả.
– Danh mục sản phẩm: Sắp xếp sản phẩm vào đúng danh mục để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.
– Mã hàng sản phẩm: Sử dụng mã hàng rõ ràng, dễ hiểu để quản lý sản phẩm hiệu quả.
2. Tối ưu sản phẩm trên TikTok Shop
Mỗi sản phẩm cần được tối ưu riêng biệt để cách hiển thị sản phẩm trên TikTok đạt hiệu quả cao nhất. Bạn sẽ cần lưu ý tới các nội dung liên quan tới sản phẩm như:
– Tiêu đề sản phẩm: Nghiên cứu từ khóa của sản phẩm để đặt tiêu đề hấp dẫn, chứa từ khóa chính. Cách tối ưu tiêu đề sản phẩm sẽ được chia sẻ ở mục sau.
Ví dụ: “Kem Chống Nắng Dưỡng Trắng SPF 50++ [Tên thương hiệu]”.
– Mô tả sản phẩm: Sử dụng từ khóa chính và từ khóa phụ của sản phẩm một cách tự nhiên, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, lợi ích, cách sử dụng.
– Hình ảnh/Video sản phẩm: Hình ảnh/video chất lượng cao, rõ nét, thu hút. Bên cạnh đó, hãy thêm nội dung mô tả ngắn gọn, hấp dẫn cho video/hình ảnh.
– Trang chi tiết sản phẩm: Ghi rõ các ưu điểm, lợi ích, công dụng của sản phẩm, chính sách bảo hành, đổi trả,…
3. Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm
Tiêu đề sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất quyết định tăng hiển thị sản phẩm trên TikTok với 70% tỷ lệ quyết định hiển thị. Ngoài tính chất phải chính xác, đầy đủ thông tin như thương hiệu, loại sản phẩm, tài liệu, đặc điểm, số lượng, để tối ưu hóa tiêu đề, bạn phải đảm bảo các yếu tố sau:
– Ngắn gọn, xúc tích: Tiêu đề không nên quá dài, chỉ nên tập trung vào thông tin quan trọng nhất.
– Chứa từ khóa chính: Đặt từ khóa chính ở đầu tiêu đề để thu hút sự chú ý của người dùng.
– Hấp dẫn, thu hút: Sử dụng các từ ngữ kích thích sự tò mò, tạo cảm giác muốn click vào xem sản phẩm.
4. Theo dõi các chỉ số hiển thị
TikTok Analytics cung cấp tính năng để bạn có thể theo dõi tổng quan hiệu quả tài khoản của bạn đã hoạt động trong 7 ngày, 28 ngày, 60 ngày hoặc tùy chỉnh thời gian theo mong muốn của bạn. Từ những dữ liệu được trực quan hoá bằng biểu đồ, bạn có thể nhanh chóng nắm bắt hiệu suất hoạt động trên tài khoản, cả về lượt xem video và lượt tham quan tài khoản doanh nghiệp. Sau đây là một số chỉ số quan trọng mà bạn cần quan tâm:
– Vị trí hiển thị: Sản phẩm của bạn xuất hiện ở vị trí nào trên trang kết quả tìm kiếm?
– Lượt hiển thị: Sản phẩm của bạn đã được hiển thị bao nhiêu lần?
– Lượt xem sản phẩm: Có bao nhiêu người đã xem chi tiết sản phẩm của bạn?
– Lượt chuyển đổi: Có bao nhiêu người đã mua sản phẩm sau khi xem?
5. Hợp tác với Zeno Digital
Zeno Digital là Agency TikTok uy tín, chuyên cung cấp các dịch vụ tăng hiển thị sản phẩm trên TikTok hiệu quả. Là một trong những đối tác ủy quyền của TikTok tại Việt Nam, thông qua danh mục dịch vụ, Zeno chuyên hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử trên TikTok Shop, qua đó mang đến cho khách hàng trải nghiệm kinh doanh trên TikTok thật sự an tâm, dễ dàng & hiệu quả.
Chúng tôi sẽ giúp bạn:
– Nghiên cứu từ khóa: Xác định các từ khóa tiềm năng giúp tăng hiển thị sản phẩm.
– Tối ưu nội dung: Tạo nội dung hấp dẫn, thu hút, chứa từ khóa phù hợp.
– Chạy quảng cáo TikTok: Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
– Phân tích dữ liệu: Theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch.
Trên đây là hướng dẫn cách tăng hiển thị sản phẩm trên nền tảng TikTok Shop. Tùy vào định hướng và sản phẩm, dịch vụ kinh doanh, thương hiệu có thể lựa chọn phương án tối ưu phù hợp trong quá trình triển khai chiến lược truyền thông. Zeno chúc các bạn thành công!