Hướng Dẫn Cách Đăng Tải Sản Phẩm Lên TikTok Shop Được Duyệt Nhanh Nhất

Bạn muốn kinh doanh trên TikTok nhưng không biết cách đăng tải sản phẩm lên TikTok Shop như thế nào, nhằm tối ưu thời gian và được duyệt nhanh chóng? Vậy trong bài viết dưới đây, Zeno Digital giúp bạn giải quyết câu hỏi này nhé! 1. Đăng tải sản phẩm mới lên TikTok Shop […]

Bạn muốn kinh doanh trên TikTok nhưng không biết cách đăng tải sản phẩm lên TikTok Shop như thế nào, nhằm tối ưu thời gian và được duyệt nhanh chóng? Vậy trong bài viết dưới đây, Zeno Digital giúp bạn giải quyết câu hỏi này nhé!

Hướng Dẫn Cách Đăng Tải Sản Phẩm Lên TikTok Shop Được Duyệt Nhanh Nhất

1. Đăng tải sản phẩm mới lên TikTok Shop

Dù bạn là nhà bán hàng mới kinh doanh hay là nhà bán hàng có kinh nghiệm, cách truy cập đăng tải sản phẩm trên TikTok Shop là như nhau. Bước đầu tiên để đăng tải sản phẩm, bạn cần đi đến trang quản trị của TikTok, sau đó chọn mục “Sản phẩm” => “Quản lý sản phẩm” => “Thêm sản phẩm mới”.

Để có thể đăng tải sản phẩm lên thành công, bạn cần phải lưu ý tuân thủ các quy tắc về nội dung và sản phẩm bị cấm trên TikTok Shop, đặc biệt chú ý tránh đăng tải những mặt hàng bị cấm, hạn chế sử dụng từ ngữ bị hạn chế khiến sản phẩm không được duyệt. (Chi tiết về sản phẩm bị hạn chế và không được hỗ trợ của TikTok Shop bạn có thể xem tại đây)

Đăng tải sản phẩm mới lên TikTok Shop

2. Điền đầy đủ mô tả thông tin cơ bản về sản phẩm

Tiếp theo, bạn cần phải mô tả đầy đủ những thông tin cơ bản của sản phẩm. Bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Đối với những sản phẩm có thương hiệu, có thể dễ dàng tìm kiếm theo từ khoá và nhanh chóng được tìm thấy trên thanh công cụ và được chọn. Nếu các điều khoản về nhãn hiệu đã được gửi để xét duyệt, người mua sẽ nhìn thấy hiển thị “Đã cho phép”.
  • Những chứng từ, giấy phép sở hữu,… có liên quan để khẳng định bạn là người sở hữu thương hiệu hoặc đại lý uỷ quyền của nhãn hiệu đó cũng cần được đăng tải đầy đủ. 
  • Đối với nhãn hiệu chưa được gửi xét duyệt, từ “Chưa cho phép” sẽ được hiển thị bên dưới sản phẩm và phía người mua sẽ không nhìn thấy được tên nhãn hiệu đó. 

Để mô tả chi tiết các thông tin của sản phẩm, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Hình ảnh: Đăng tải tối đa 9 bức hình cho mỗi sản phẩm với tỉ lệ ảnh là 1:1, kích thước tối thiểu 600×600 và kích thước ảnh không quá 5MB.
  • Mô tả thông tin sản phẩm: viết dưới dạng văn bản và có các dấu đầu dòng, độ dài không quá 30 biểu ngữ.
  • Video sản phẩm: tỷ lệ được đề xuất là 1:1, 9:16 hoặc 16:9, kích thước tối đa là 20MB.
  • Khối lượng bưu kiện hàng: sẽ được tính bằng trọng lượng sản phẩm và bao bì và khối lượng cho phép từ 1-100kg.

Điền đầy đủ mô tả thông tin cơ bản về sản phẩm

3.  Quản lý và phân loại sản phẩm theo hạng mục

TikTok Shop hỗ trợ người bán tối đa 3 kiểu phân loại, ví dụ như: Size, màu sắc và chất liệu,.. Mỗi sản phẩm đều có giới hạn về giá trị phân loại và người bán hoàn toàn được phép tải lên hình ảnh các phân loại sản phẩm khác nhau.  Đối với danh sách SKU, người bán có thể nhập giá của mọi SKU và với nhiều SKU trong một sản phẩm thì người bán có thể sử dụng công cụ hàng loạt để điều chỉnh giá và kho.

Quản lý và phân loại sản phẩm theo hạng mục

4. Kiểm tra trạng thái sản phẩm sau khi đăng

Sau khi hoàn tất các bước đăng tải sản phẩm, bạn có thể xem trạng thái sản phẩm được hiển thị ở các tab trong danh mục quản lý sản phẩm. 

  • Tab đang hoạt động: trong tab này sẽ hiển thị tất cả các sản phẩm mà khách hàng có thể nhìn thấy trên gian hàng TikTok Shop của bạn. Người bán có thể thực hiện những thao tác như: sửa/xóa sản phẩm, huỷ kích hoạt, thay đổi giá bán và số lượng. 
  • Tab bị huỷ kích hoạt: Khi hết hàng, người bán có thể huỷ kích hoạt sản phẩm và nó sẽ được hiển thị trong tab này. Người bán vẫn có thể kích hoạt lại sản phẩm với tính năng chỉnh sửa kích hoạt sau đó update lại các thông tin sản phẩm nếu muốn. 
  • Tab bị đình chỉ: Những sản phẩm nằm danh sách này đều đã bị tạm ngưng/đang xét duyệt/sản phẩm không tuân thủ quy tắc nên việc đăng tải bị thất bại. 

Kiểm tra trạng thái sản phẩm sau khi đăng

Zeno hy vọng bài viết này sẽ bổ ích cho các doanh nghiệp, các nhà bán hàng trong công cuộc đăng tải sản phẩm bán hàng trên kênh. Nếu nhà bán hàng gặp khó khăn hay cần sự hỗ trợ về kinh doanh trên các nền tảng, hãy liên hệ với chúng tôi, đội ngũ của Zeno sẽ tư vấn và hỗ trợ cho bạn nhiệt tình, giúp cho bạn có trải nghiệm bán hàng dễ dàng và thuận tiện nhất với chi phí hợp lý.

Zeno Digital – Đơn vị chuyên hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh đa nền tảng