5 Loại Content Dễ Viral Trên TikTok 2024
Content TikTok thú vị có thể giúp bạn thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng TikTok, tăng lượng follow của khách hàng và giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến nhiều hơn. Cùng Zeno tìm hiểu về 5 loại content dễ viral trên TikTok 2024 này nhé!
I. Content TikTok là gì?
Content TikTok bao gồm các video ngắn được chia sẻ trên nền tảng TikTok, với nội dung phong phú như âm nhạc, nhảy múa, ẩm thực, thời trang và nhiều chủ đề khác. Những video này thường nhằm mục đích giải trí, gây hứng thú và tương tác với cộng đồng người dùng. Content TikTok có thể do các TikToker, cá nhân người dùng, thương hiệu hoặc các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp tạo ra.
TikTok đã trở thành một nền tảng nổi tiếng cho việc sáng tạo và tiêu thụ nội dung, thu hút hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Nội dung trên TikTok được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, tùy thuộc vào sự sáng tạo của mỗi người. Để thu hút sự chú ý và lan tỏa nhanh chóng, nội dung trên TikTok cần phải thú vị và hấp dẫn. Do đó, việc tạo ra những nội dung chất lượng và độc đáo trên TikTok là rất quan trọng.
II. 5 dạng content được TikTok ưu ái
1. Xây dựng nội dung theo kiểu chuyên gia
- Chia sẻ kiến thức dạng chuyên gia
- Lựa chọn những kiến thức đơn giản, dễ hiểu và nhiều người quan tâm
- Video nên lồng ghép thêm câu chuyện
- Lồng ghép trending xã hội vào những kiến thức chuyên môn sẽ dễ “ăn” đề xuất hơn
- Phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là ngành liên quan đến dịch vụ và giáo dục
Các bạn không nên nghĩ rằng những kiến thức chuyên môn thì sẽ khó để “bắt trend”. Hashtag “#learnontiktok” (dành cho các video giảng dạy, chia sẻ từ chuyên gia) đã thu hút hàng trăm, hàng triệu lượt xem và vẫn tiếp tục tăng lên.
Nhiều nhà sáng tạo đã trở thành “chuyên gia” trên TikTok bằng cách này, tạo ra các video từ nhiều góc nhìn khác nhau như đầu tư chứng khoán, kiến thức kinh doanh, kỹ năng mềm, nấu ăn, v.v. Một số kênh tiêu biểu có thể kể đến như Đặng Trần Tùng (tiếng Anh), Người tốt làm marketing (marketing), Khánh Vy (tiếng Anh).
2. Xây dựng nội dung theo dạng câu chuyện (drama)
Định dạng nội dung theo hơi hướng “drama” này là định dạng nội dung khó làm nhất, đòi hỏi nhiều công sức sản xuất nhưng cũng rất dễ viral và dễ thu hút người xem.
- Kịch bản drama TikTok cần được viết cẩn thận, chi tiết, có dòng chảy rõ ràng và hấp dẫn, phù hợp với độ dài video TikTok. Có thể chọn hai hướng phổ biến: chia sẻ quan điểm cá nhân hoặc tạo chuỗi video giải trí hài hước.
- Nội dung mang tính giải trí, vui nhộn luôn được yêu mến và có thể kết hợp khéo léo các yếu tố quảng cáo, đặc biệt là làm rõ công dụng và đặc điểm của sản phẩm.
TikToker Lê Chí Linh (@lechilinh88) là một trong những tài khoản xây dựng kiểu nội dung drama thành công với cấu trúc “đầu cuối không tương ứng”. Những kiểu nội dung của anh thường khai thác đời sống thường ngày như chuyện sợ vợ, chuyện kinh doanh thất bại, chuyện đàm phán, công việc… Lê Chí Linh hiện tại có 3.7 triệu follower, một trong những sản phẩm “triệu view” gần đây là “những người hùng thầm lặng”, đạt con số “khủng” hơn 12 triệu view.
Kênh TikTok của TikToker Lê Chí Linh
3. Xây dựng nội dung theo dạng trending
Nội dung trending trên TikTok thường sẽ xoay quanh các điệu nhảy, hiệu ứng biến hình theo beat nhạc, và các video dễ lên xu hướng. Các diễn viên, người nổi tiếng cũng rất tích cực tham gia vào loại content này. Dạng video content này rất phù hợp với các nhãn hàng hoặc thương hiệu muốn xây dựng đội ngũ KOLs lớn để lan tỏa sản phẩm hoặc các cá nhân muốn tự xây dựng hình ảnh cá nhân.
4. Xây dựng nội dung dạng review
Loại nội dung này chuyên chia sẻ trải nghiệm và đánh giá cá nhân của các TikToker về nhiều chủ đề khác nhau như công nghệ, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn, homestay, v.v. Người dùng luôn quan tâm đến sản phẩm và nội dung này rất được ưa chuộng. Đặc điểm chính là yếu tố “nhận xét” sản phẩm và đưa ra điểm số, giúp người xem dễ dàng tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ được giới thiệu. Hình thức video phổ biến là unboxing (mở hộp), nơi TikToker mở hộp sản phẩm, sử dụng như một người tiêu dùng thật sự và bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc sau khi dùng, hướng dẫn người dùng mua hàng hoặc quảng bá tinh tế về nhãn hàng, thương hiệu.
5. Xây dựng nội dung dạng DIY “do it yourself”
- Hướng dẫn người dùng làm 1 món ăn, một bức tranh, tái chế đồ vật…
- Dạng này làm khá dễ, chỉ cần bạn có đủ kỹ năng để làm
- Nội dung yêu cầu đơn giản, có thể nhìn thấy thành quả trong thời gian ngắn.
Với dụng nội dung này, tài khoản @hosiphan là một ví dụ. Chủ tài khoản là anh Hồ Quang Cường – đầu bếp chuyên về các món Nhật và nhận đào tạo đầu bếp Nhật. Anh mang đến những cách làm món ăn Nhật rất đơn giản nhưng bắt mắt và ngon miệng.
TikTok là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay, cho phép người dùng tạo ra những video ngắn độc đáo và sáng tạo. Kỹ năng tạo content TikTok đòi hỏi sự sáng tạo, linh hoạt và cập nhật xu hướng mới nhất. Hy vọng thông qua bài viết này của Zeno, bạn đã có thêm kiến thức và kỹ năng để tạo ra những video độc đáo và thu hút sự chú ý của nhiều người trên TikTok.