4 Cách Thu Hút Khách Hàng Mục Tiêu Trên TikTok
Các ứng dụng mạng xã hội phổ biến như LinkedIn, Facebook, Twitter là những nền tảng cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội. So với các nền tảng lão làng trên, TikTok có thể coi như “một đứa trẻ mới” và gia nhập muộn hơn vào thị trường, tuy nhiên sức ảnh hưởng mà TikTok tạo ra không hề nhỏ và kém cạnh. TikTok hiện không chỉ là một nền tảng video nơi các thanh thiếu niên tải lên các video hài hước và tạo ra các challenge, mà còn là nơi các thương hiệu nghiêm túc trong việc tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng của họ.
Vậy làm cách nào để xác định và thu hút tệp khách hàng tiềm năng trên TikTok? Đừng lo lắng, Zeno sẽ chia sẻ cho bạn 4 cách thu hút khách hàng mục tiêu trên TikTok.
1. Tạo một business profile thu hút trên TikTok
Bạn không bao giờ có được cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên. Hãy chắc chắn brand của bạn đã tận dụng tất cả cơ hội cho profile Tiktok của bạn.
– Hình ảnh hoặc video profile: Phải là logo công ty bạn hoặc một hình ảnh hoặc video liên quan, đảm bảo hình ảnh hoặc video mang tính đại diện cho brand.
– Short bio: Bạn có 80 ký tự để giới thiệu business trên bio. Phần tóm tắt ngắn để tiếp cận tới khách hàng trên TikTok là gì? Hãy đảm bảo bạn thể hiện business offer với tone giọng phù hợp để kết nối tốt hơn với người dùng.
– Links: Link trên bio là cơ hội để tiếp cận tệp khách hàng mới. Link cho phép khách hàng biết tới brand (thương hiệu), những sản phẩm và dịch vụ để dẫn họ tới website của bạn. Do đó hãy chắc chắn bạn sử dụng chiến dịch một cách thông minh.
2. Tận dụng tất cả Call to Action (CTA) sẵn có
CTA là một thuật ngữ trong Marketing, là từ viết tắt của cụm Call to Action. Đây được hiểu là các giải pháp kêu gọi hành động, chúng sẽ được thể hiện qua văn bản hoặc hình ảnh, nhằm mục đích kích thích người xem, người đọc hành động bằng lượt click.
Khi đã nắm bắt rõ hành vi, thói quen, đặc điểm của các nhóm người mua và tệp khách hàng mà bạn muốn hướng tới, tối đa hóa các công cụ CTA là một trong những bước không thể bỏ qua, đặc biệt là những công cụ sẵn có trên TikTok. Có hai yếu tố chính brand của bạn không nên bỏ qua:
– Bio Link: Khi một ai đó tìm kiếm điều gì đó thú vị về brand của bạn thì nơi đầu tiên họ tìm đến là profile. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một khoảnh khắc rất ngắn để hấp dẫn khách hàng ngay từ lượt click vào profile và dẫn dắt họ chuyển tới bước kế tiếp của hành trình. Bio link là những CTA chính nơi khách hàng mục tiêu của bạn có thể tìm hiểu thêm về brand và những gì bạn cung cấp. Đây là cơ hội để bạn giới thiệu một chiến dịch cụ thể hoặc trang chính website của bạn.
– Content hướng tới link bio: Bạn luôn có thể cân nhắc dẫn viewer tới bio link của bạn trên những video TikTok. Bạn có thể áp dụng công cụ CTA này để thu hút khách hàng thông qua các content về giveaway, freebie (quà tặng), hoặc bất kỳ thông tin hữu ích nào để giúp họ nhấn vào link bio. Đảm bảo rằng landing page mà bạn gửi tới khách hàng mục tiêu trên TikTok được tối ưu hóa cho chuyển đổi, được đo lường, theo dõi và điều chỉnh khi cần thiết.
3. Sử dụng hashtag đúng target
Những hashtag là một trong những cách chính mà khách hàng mục tiêu có thể khám phá thương hiệu, doanh nghiệp của bạn trên TikTok. Những hashtag đúng có thể giúp bạn được hiển thị nhiều hơn so với các trang mạng xã hội khác như Twitter, Instagram, hoặc Facebook. Để xây dựng chiến lược hashtag thành công, bạn cần nắm chắc những điều sau:
– Làm rõ chân dung người mua (Buyer persona) của bạn
– Xác định rõ hành trình khách hàng mà bạn mong muốn khách hàng thực hiện khi họ tìm thấy brand của bạn? (Follow bạn, share video, mua hàng hay truy cập vào website của bạn?)
– Lên kế hoạch về lâu về dài: Bạn có muốn tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn hoặc tìm ra đối tượng mục tiêu thích hợp hơn?
Vậy sau khi đã xác định rõ các điều trên, làm thế nào để lựa chọn hashtag cho hợp lý? Dưới đây là một số bước mà bạn có thể cân nhắc thực hiện:
a) Nghiên cứu những hashtag liên quan
Chuẩn bị những bước cần thiết và thực hiện research trên TikTok về những hashtag nào phổ biến giữa những đối thủ cạnh tranh và creators. Có những hashtag generators (công cụ thiết lập hashtag) như tiktokhashtags.com có thể hướng bạn tới các hashtag tương tự.
b) Bắt trend
Luôn dẫn đầu trong cơn sóng bằng cách check thường xuyên những hashtag dẫn đầu trend và cách chúng được sử dụng trên TikTok. Mọi thứ trên TikTok diễn ra rất nhanh chóng, vì vậy đừng để bị bỏ lại phía sau!
c) Tận dụng những thử thách hashtag
Tham gia vào các thử thách trending hashtag và tạo sản phẩm của riêng bạn.
d) Tạo ra hashtag riêng của thương hiệu
Sử dụng hashtag thương hiệu trên TikTok sẽ tạo nên nhận diện thương hiệu. Hãy làm hashtag ngắn vì dễ ghi nhớ. Bạn có thể sử dụng tên của brand như Red Bull bằng cách tận dụng #redbull trong những post TikTok của họ.
e) Kết hợp hashtag trendy ngách
Bạn có thể cân nhắc sử dụng kết hợp hashtag chung nhưng phổ biến với hashtag ngách nhỏ khác. Khi mới bắt đầu, những nội dung đầu tiên mà doanh nghiệp tạo ra sẽ mang lại khả năng hiển thị rộng rãi, nhưng đồng thời, chúng cũng gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt với các doanh nghiệp khác để thu hút sự chú ý của khách hàng. Với những hashtag ngách nhỏ phù hợp, bạn sẽ nhắm mục tiêu đến nhóm đối tượng hẹp hơn, nhưng sẽ là đối tượng có đặc điểm và nhu cầu cụ thể hơn, liên quan gần hơn tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn kinh doanh. Việc kết hợp nhuần nhuyễn các hashtag phù hợp sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn để tạo ra lượng chuyển đổi trên TikTok.
f) Giúp TikTok hiểu content của bạn tốt hơn
Bằng cách dùng các hashtag liên quan, những thuật toán của TikTok sẽ bắt đầu xác định loại tài khoản bạn có. Điều này sẽ giúp nền tảng của bạn liên kết với những topic liên quan và đề xuất content đúng đối tượng khán giả.
4. Sử dụng quảng cáo TikTok
Quảng cáo TikTok được thiết kế để giúp các thương hiệu tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng. Bất kể doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, quảng cáo TikTok sẽ giúp bạn tăng doanh số và tạo khách hàng tiềm năng. Với quảng cáo, bạn có thể giúp khách hàng của mình nâng cao nhận thức về thương hiệu, bản thân doanh nghiệp cũng có cơ hội tìm hiểu thêm về khách hàng, thu thập thông tin khách hàng và cũng có thể hướng người dùng TikTok đến trang đích.
Một ví dụ điển hình về một thương hiệu sử dụng TikTok để thu hút khách hàng tiềm năng là Bibit – đây là một ứng dụng đầu tư quỹ tương hỗ tự động từ Indonesia giúp các nhà đầu tư bán lẻ trẻ đầu tư tiền của họ. Bibit có mục tiêu thúc đẩy lượt cài đặt mới và lượt đăng ký của người dùng trên ứng dụng di động của họ. Để đạt được điều này, Bibit đã chạy một chiến dịch quảng cáo được tối ưu hóa cho đăng ký của người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Vào cuối chiến dịch quảng cáo kéo dài ba tháng, số lượng người dùng đăng ký trên ứng dụng đã tăng 414%. Giá trị này cho thấy hiệu quả của quảng cáo TikTok khi được thực hiện hiệu quả.
Để tạo quảng cáo trên TikTok, bạn sẽ cần có tài khoản doanh nghiệp TikTok.
* Tip: Khi tạo quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng mục tiêu quảng cáo. Mục tiêu quảng cáo bạn chọn phải phù hợp với mục tiêu của chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng.
Có ba mục tiêu quảng cáo bạn có thể chọn:
– Traffic / Lưu lượng truy cập
– Chuyển đổi
– Lượt cài đặt ứng dụng
Ví dụ: Nếu mục tiêu của bạn là hướng người dùng TikTok đến một trang đích cụ thể, thì mục tiêu quảng cáo của bạn phải là “Lưu lượng truy cập”. Nếu mục tiêu của bạn có liên quan đến khách hàng tiềm năng thì mục tiêu quảng cáo “Chuyển đổi” sẽ phù hợp hơn.
Mong rằng bài viết này của Zeno sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách để thu hút khách hàng mục tiêu. Nếu doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ, hãy liên hệ Zeno, chúng mình đã và đang hỗ trợ nhiều nhà bán hàng về định hướng nội dung quảng cáo và đăng tải sản phẩm, tối ưu gian hàng, vì một cộng đồng thân thiện, phát triển toàn diện. Chúc bạn kinh doanh thành công!