3 lời khuyên dành cho nhà bán hàng mới gia nhập TikTok Shop

Ms. Bùi Hải Anh (Regional Marketing Manager TikTok SMB Vietnam): Tham dự trong sự kiện Tetastic with TikTok có nhiều Nhà Bán Hàng mới hoàn toàn, chưa bao giờ kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng này. Anh Tống Quang Chiểu có thể đưa ra một vài lời khuyên cho các Nhà Bán Hàng mới được không ạ?

Sau đây là bài trả lời của Mr. Tống Quang Chiểu (CEO Zeno Digital – TikTok Shop Partner).

Toàn cảnh sự kiện Tetastic with TikTok - Khởi sắc doanh số tại Hà Nội, thứ bảy ngày 13/01/2024.
Toàn cảnh sự kiện Tetastic with TikTok – Khởi sắc doanh số tại Hà Nội, thứ bảy ngày 13/01/2024.

Lời khuyên số 1: Vấn đề đầu tiên Nhà Bán Hàng mới gia nhập TikTok Shop cần quan tâm chính là giá bán.

Mới gia nhập TikTok Shop, nhiều Nhà Bán Hàng hiện tại chưa cân đối được giá bán sản phẩm trên nền tảng, dẫn đến bị mơ hồ về lợi nhuận & không nắm rõ các chi phí khi vận hành cửa hàng.

Các chi phí thường phát sinh trong quá trình kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng này là thuế & phí quảng cáo, phí mua các loại voucher mã giảm giá, phí vận chuyển,…

Nhiều Nhà Bán Hàng không quản lý được các chiến dịch khuyến mại, dẫn đến việc áp dụng quá nhiều mã voucher. Khách hàng mua được sản phẩm giá siêu hời. Doanh số thì tăng trưởng rất nhanh, trong khi lợi nhuận ngày càng sụt giảm, thậm chí lỗ trầm trọng…

Mr. Tống Quang Chiểu (CEO Zeno Digital – TikTok Shop Partner) trong sự kiện Tetastic with TikTok

Lời khuyên số 2: Nhà Bán Hàng mới gia nhập TikTok Shop cần nắm vững luật chơi – Những điều khoản quy định của nền tảng.

 

Trên nền tảng này có rất nhiều những điều khoản, những Nhà Bán Hàng mới không nắm rõ thì sẽ dễ mắc phải các vi phạm. Điều này dẫn đến hạn chế hoặc đóng băng sản phẩm & tài khoản quảng cáo.

 

Điều này trực tiếp làm gián đoạn công việc kinh doanh & quyền lợi tham gia các chương trình ưu đãi từ TikTok của Nhà Bán Hàng.

Bài trả lời của Mr. Tống Quang Chiểu (CEO Zeno Digital – TikTok Shop Partner).

Lời khuyên số 3: Nhà Bán Hàng mới gia nhập TikTok Shop cần liên tục trau dồi kỹ năng bán hàng.

Mới gia nhập TikTok Shop, Nhà Bán Hàng ngoài lưu ý trau dồi kỹ năng làm video & livestream ra, thì còn có kỹ năng booking KOLs, KOCs; kỹ năng quảng cáo;…

Đặc biệt, đối với kỹ năng quảng cáo TikTok, có rất nhiều vị trí quảng cáo rất hiệu quả. Điển hình như Trung Tâm Mua Sắm. Thời gian vừa rồi TikTok có rất nhiều chính sách hỗ trợ quảng cáo Trung Tâm Mua Sắm. Có lúc trợ giá sản phẩm & chiết khấu lên tới 50% – 75%. Tuy nhiên rất đáng tiếc khi có nhiều Nhà Bán Hàng khi mới gia nhập TikTok Shop đã bỏ lỡ chương trình này.

Trong tương lai nếu Nhà Bán Hàng không muốn bỏ lỡ các chương trình hỗ trợ hấp dẫn tương tự từ TikTok, thì nên tham dự vào mạng lưới nhà bán hàng của các TikTok Shop Partner.

Tùy vào mức độ uy tín của TikTok Shop Partner, các Nhà Bán Hàng sẽ được cập nhật chương trình trợ giá từ nền tảng nhanh hay chậm. Vì vậy, Nhà Bán Hàng hãy lưu ý lựa chọn các TikTok Shop Partner lớn & uy tín nhé!

Dàn Speaker sự kiện Tetastic with TikTok – Khởi sắc doanh số tại Hà Nội, thứ bảy ngày 13/01/2024.

Tài liệu ghi chép từ Sự kiện Tetastic with TikTok – Khởi sắc doanh số | Khi Ms. Bùi Hải Anh phỏng vấn Mr. Tống Quang Chiểu.

Để lại một bình luận