Tết Trung Thu, hay còn được gọi với cái tên khác là tết đoàn viên, là một ngày lễ truyền thống quan trọng ở Việt Nam, một dịp lễ lớn của người Việt Nam chỉ sau Tết Nguyên Đán cổ truyền. Đây là một trong những nét văn hóa truyền thống lâu đời gắn liền với đêm hội trăng rằm, phá cỗ, múa lân, rước đèn và thưởng thức những chiếc bánh trung thu hấp dẫn.
Bên cạnh đó trung thu còn là thời điểm lý tưởng để các thương hiệu, nhãn hàng kinh doanh sáng tạo nội dung, thúc đẩy lợi nhuận. Mặc dù chỉ mang tính thời vụ nhưng nó lại được rất nhiều thương hiệu tận dụng thời cơ để đem đến những content trung thu hay với hiệu quả bất ngờ. Ở bài viết này, Zeno Digital sẽ chia sẻ cho các bạn 10 ý tưởng content trung thu thu hút khách hàng nhất trong dịp Tết Trung Thu 2024 này.
1. Content trung thu chủ đề gia đình
Theo nghiên cứu, phần lớn khách hàng sẽ chú trọng về mặt cảm xúc của họ hơn là với thương hiệu, từ đó ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Bạn có thể triển khai content xoay quanh về câu chuyện tình cảm gia đình giữa các mối quan hệ như vợ – chồng, ông – bà, cha – mẹ, con cái,… như: Ba mẹ mong ngóng con cháu trở về nhà, kỷ niệm đẹp Trung thu thời thơ ấu, xa nhà đã lâu nhớ gia đình và khát khao trở về đoàn tụ,…
Bạn có thể lên kịch bản quay dựng video lấy bối cảnh gia đình đang sum vầy, đang ngắm trăng, uống trà cùng nhau,… hay thiết kế các hình ảnh có concept chuẩn sắc màu trung thu. Hoặc bạn cũng có thể làm tập Podcast chia sẻ tâm sự những câu chuyện tình cảm gia đình,…
Video chiến dịch truyền thông “Một ngày Trung Thu sum vầy” (2023) của Mondelez Kinh Đô Việt Nam
2. Content chia sẻ văn hóa truyền thống ngày Tết Trung Thu
Khi dịp lễ Trung Thu sắp sửa bắt đầu, những nội dung xoay quanh bầu không khí lễ hội này sẽ được thuật toán của các mạng xã hội ưu tiên xuất hiện, chẳng hạn như hình ảnh khu phố rực rỡ, những concept trang trí Trung Thu đẹp, hướng dẫn làm bánh Trung Thu,… hay đơn giản nhất là bắt đầu làm nội dung cho câu hỏi “Trung Thu là gì?”, “Trung Thu có gì chơi?”,… Việc đón đầu xu hướng và làm người tiên phong sẽ giúp bạn tạo ra điểm nhấn với khán giả.
Chiến dịch quảng bá sản phẩm bánh trung thu “Phỗng Đất Làng Hồ” của Cộng Cafe sử dụng hình ảnh Phỗng Đất – một món đồ chơi truyền thống không thể thiếu trong mâm ngũ quả rằm tháng 8
3. Content story telling kể một câu chuyện ý nghĩa về ngày Tết Trung Thu
“Đừng chỉ làm một người bán hàng, hãy làm bạn với khách hàng!” Để kết nối với khách hàng về lâu về dài, bạn cần trở thành người chia sẻ những tâm sự, câu chuyện của khách hàng.
Việc chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về ngày Tết Trung Thu sẽ xây dựng hình ảnh thương hiệu trở nên gần gũi hơn với khán giả. Và tất nhiên có rất nhiều khán giả thích nghe những câu chuyện thú vị từ người khác vì đâu đó họ thấy được bản thân mình có mặt trong chính câu chuyện ấy.
4. Content Tết Trung Thu ngày xưa và ngày nay
Con người ta sẽ luôn có những cảm xúc hoài niệm, nhớ nhung về những điều đã qua và Tết Trung Thu cũng là một ví dụ.
Hãy khơi gợi cảm xúc ở khách hàng bằng những content dạng so sánh ngày xưa và bây giờ. Đây là loại nội dung lan truyền, cung cấp giá trị tinh thần cho khán giả. Từ đó giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến và tin cậy hơn.
Chiến dịch làm sống lại hình ảnh Trung Thu xưa (2021) của Mondelez Kinh Đô Việt Nam
5. Content gửi lời cảm ơn, tri ân đến khách hàng
Hãy gửi lời cảm ơn và tri ân đến khách hàng vì ai cũng thích được nghe những lời ngọt ngào và nhất là vào những dịp lễ như thế này. Việc gửi lời cảm ơn sẽ xây dựng một hình tượng thương hiệu thân thiện, chuyên nghiệp và có tâm với nghề trong mắt khách hàng. Đây là một dạng content có thể nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài giữa thương hiệu với khách hàng.
6. Content tổ chức các hoạt động như cuộc thi, workshop,…
Tết Trung Thu là một dịp để tổ chức các hoạt động gia đình và cộng đồng. Truyền thống phổ biến nhất của Tết Trung Thu là múa lân, múa rồng và đốt pháo hoa. Trẻ em thường được tặng các loại đèn lồng đẹp và tham gia vào các hoạt động như đường hoa, đêm hội, chơi trò chơi dân gian và ăn các loại bánh trung thu truyền thống.
Vì thế, bạn có thể tạo ra các hoạt động như thi làm bánh trung thu, làm lồng đèn, cuộc thi chụp ảnh concept Trung Thu,…để thu hút đông đảo khách hàng tham gia.
Hoạt động Trung thu tổ chức bởi Vincom
7. Content khuyến mãi đặc biệt
Trung thu là một ngày lễ lớn được rất nhiều người mong chờ. Tận dụng điều này, các nhãn hàng có thể làm content chào đón trung thu bằng cách đưa ra các ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt nhằm thu hút khách hàng.
Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh các mặt hàng theo mùa như bánh trung thu, lồng đèn,… hoặc các sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn, dịch vụ,…thì dịp lễ này sẽ là cơ hội bán hàng lớn nhất trong năm mà bạn không nên bỏ qua. Hãy tạo ra thật nhiều chương trình khuyến mãi cho các mặt hàng này, thiết kế các combo độc lạ, thu hút người mua. Mặt khác, đối với các mặt hàng khác thì dịp lễ này chính là một lý do để các bạn có thể triển khai các hoạt động khuyến mãi, tặng voucher, siêu sales, tặng quà,…
Chương trình ưu đãi dịp Trung thu của Highlands
8. Content hài hước về Trung Thu
Nội dung hài hước có thể không đem lại nhiều kết quả thực tế như doanh thu nhưng nó sẽ giúp bạn có nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội, tiếp cận đến với nhiều người hơn.
Content hài hước về Trung thu bạn có thể sử dụng như câu nói viral, slogan vui vẻ, hình ảnh chế, video châm biếm,… Mục đích của việc xây dựng content hài hước về Trung thu là lan truyền nội dung, truyền thông thương hiệu giúp khách hàng biết đến thương hiệu của bạn càng nhiều càng tốt.
9. Content minigame, give away tương tác
Việc sử dụng các dạng content này sẽ giúp bạn thu thập được vô số những UGC- User Generated Content (nội dung do người dùng tự tạo), góp phần truyền thông và xây dựng hình ảnh thương hiệu trở nên uy tín hơn.
Phần thưởng của các sự kiện minigame, give away sẽ là các sản phẩm đến từ thương hiệu của bạn, từ đó bạn có thể lồng ghép các nội dung bán hàng, chức năng của sản phẩm đến khán giả.
Minigame Trung thu từ thương hiệu Bánh Trung Thu Maison
10. Content chia sẻ địa điểm vui chơi Trung Thu
Trung thu là dịp lý tưởng để mọi người xuống đường dạo phố cùng nhau, nhưng họ chưa biết đi đâu là hợp lý, tạo ra hành vi tìm kiếm thông tin trên các trang mạng xã hội. Vậy thì còn ngần ngại gì nữa mà không xuất bản ngay một nội dung gợi ý, review những địa điểm vui chơi để tăng traffic cho fanpage cũng như trang web, mạng lưới kênh của thương hiệu. Tận dụng làm nội dung theo mùa là một cách làm khôn ngoan và giúp thương hiệu xuất hiện nhiều hơn trước công chúng.
Trên đây là một số những gợi ý content dịp lễ Trung Thu thu hút khách hàng dành cho các doanh nghiệp. Tùy vào định hướng và mặt hàng kinh doanh, thương hiệu có thể chọn cho mình một mẫu content hoặc kết hợp nhiều dạng content để triển khai chiến lược quảng cáo, góp phần gặt hái được nhiều thành quả mong đợi. Zeno chúc các bạn thành công!